Bí Kíp Lựa Chọn Quà Tặng Khách Hàng Doanh Nghiệp Ghi Điểm

Quà tặng doanh nghiệp Donner Merch

Theo cuộc khảo sát toàn cầu của Sendoso (2024), có đến 83% người đã từng nhận được quà tặng từ doanh nghiệp đối tác cho rằng họ cảm thấy gần gũi hơn với các công ty này. 

Vậy, tặng quà cũng chính là một chiến lược tuyệt vời giúp các doanh nghiệp B2B xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng và customer loyalty.

Dưới đây là 29 quà tặng khách hàng doanh nghiệp độc đáo, phù hợp với đặc thù của 7 ngành nghề khác nhau hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những sự lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng! 

Tại sao cần tặng quà khách hàng doanh nghiệp? 

Việc tặng quà khách hàng doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích to lớn cho cả đôi bên hợp tác:

  • Thể hiện sự tri ân và trân trọng: Mỗi món quà tới tay khách hàng đều chứa đựng sự trân trọng và biết ơn tới khách hàng doanh nghiệp đã ưu tiên lựa chọn hợp tác với công ty trong hàng ngàn lời mời khác. 
  • Tăng cường kết nối và xây dựng mối quan hệ: Để có một mối quan hệ bền vững với khách hàng doanh nghiệp, những món quà xuất hiện vào các dịp đặc biệt sẽ là một sự gợi nhớ đầy tinh tế về sự hợp tác cũng như là gia vị khiến cho mối quan hệ ngày càng khăng khít hơn.
  • Quảng bá thương hiệu và nâng cao nhận thức: Việc in logo công ty lên các sản phẩm quà tặng là cách hiệu quả để quảng bá hình ảnh thương hiệu. Mỗi khi khách hàng sử dụng quà tặng, sự xuất hiện logo trên sản phẩm sẽ giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu. 
  • Tạo sự khác biệt và cạnh tranh hiệu quả: Trong thị trường kinh doanh ngày càng khốc liệt. việc giữ chân khách hàng trở nên vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, tặng quà cho khách hàng sẽ là một phương thức hữu hiệu giúp tạo ra sự khác biệt trong mối quan hệ kinh doanh, cạnh tranh với các đối thủ đang nhắm tới cùng một tệp khách hàng tiềm năng. 

Hé lộ quà tặng khách hàng doanh nghiệp theo ngành nghề cực hot

#1. Ngành Bất động sản

Bút kí cao cấp

Với ngành bất động sản, các doanh nghiệp với hình tượng đặc thù về sự đẳng cấp, uy tín vì vậy các sản phẩm quà tặng như một chiếc bút gỗ cao cấp làm từ gỗ trầm hương, huyết long được khắc tên chủ nhân chiếc bút sẽ là một món quà vô cùng sang trọng và tinh tế trong mỗi dịp kí kết hợp đồng của khách hàng. 

bút gỗ cao cấp

Ví đựng namecard

Ví đựng namecard da bò cao cấp là một món quà thiết thực cho các doanh nhân bất động sản khi họ cần có một chiếc ví với kích thước nhỏ gọn có thể đựng được các tệp namecard khi đi tới bất cứ nơi đâu. 

ví đựng namecard

 

#2. Ngành Công nghệ - Điện tử

Ngành Công nghệ - Điện tử là ngành với đặc thù cần phải sử dụng các thiết bị điện tử nhiều và thường xuyên; chính vì vậy, quà tặng công nghệ là món quà không thể nào phù hợp hơn.

Chuột máy tính không dây

Một con chuột máy tính không dây nhỏ gọn, kết nối bluetooth hiện đại, không ồn ào, đa dạng mẫu mã, màu sắc giúp cho quá trình làm việc của khách hàng nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn. 

chuột máy tính không dây

Bàn phím không dây

Bàn phím không dây từ lâu đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trên bàn làm việc của bất cứ dân IT nào. Với khả năng kết nối bluetooth nhanh chóng, không có độ trễ, nhỏ gọn, dung lượng pin lớn, chiếc bàn phím không dây này sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong quá trình làm việc của khách hàng.

bàn phím không dây

Sạc dự phòng

Mỗi khi đi công tác, điện thoại hết pin mà không tìm thấy ổ cắm gây ra biết bao sự bất tiện; vì vậy, một chiếc sạc dự phòng “nhỏ nhưng có võ” với dung tích lớn sẽ cứu nguy cho người sử dụng trong các tình huống khẩn cấp.

sạc dự phòng

 

#3. Ngành Xây dựng:

Bình nước giữ nhiệt

Làm việc trong ngành xây dựng buộc người làm việc phải di chuyển nhiều tới công trường nóng bức; vì thế, một chiếc bình giữ nhiệt inox không gì, khả năng giữ nhiệt lên tới 10 giờ vô cùng hữu dụng trong mùa hè nóng nực. 

bình giữ nhiệt

Áo thun cotton 

Một chiếc áo thun cotton, co giãn 4 chiều, thấm hút mồ hôi nhanh là một món quà tuyệt vời cho các kỹ sư phải làm việc thường xuyên trong môi trường nóng bức, bụi bặm đòi hỏi những chiếc áo đơn giản nhưng phải thoáng mát và thoải mái. 

áo thun cotton

 

#4. Ngành Dịch vụ ăn uống

Dịch vụ ăn uống là ngành ngày càng phổ biến và cạnh tranh cao hơn, chính vì vậy quà tặng doanh nghiệp trong ngành này càng cần có sự độc đáo. 

Đế lót ly 

Đế lót ly là món quà nhỏ nhưng vô cùng độc đáo với chất liệu cao su chống trơn, được in nổi logo doanh nghiệp sẽ khiến khách hàng của bạn vô cùng thích thú khi nhận được món quà này đấy! 

đế lót ly

Cốc sứ

Một chiếc lót ly đi kèm với một chiếc cốc sứ sẽ là một combo dễ thương và tinh tế. Chiếc cốc đa dạng màu sắc với quai chắc chắn, được in logo của doanh nghiệp sẽ khiến cho không gian quán càng thêm xinh xắn hơn. 

cốc sứ

Áo thun

Áo thun với hình in logo của doanh nghiệp sẽ giúp cho không gian quán trở nên đồng bộ giữa các nhân viên tạo cảm giác chuyên nghiệp hơn. 

áo thun

#5. Ngành Thời trang 

Áo 

Vốn là ngành hàng đòi hỏi sự độc đáo và sáng tạo cao, quà tặng dành cho doanh nghiệp thời trang chắc chắn sẽ phải là những item thời trang độc đáo, ấn tượng: như áo thun, áo hoodie, áo babytee, áo sweater… 

áo babytee

Mũ 

Hay những chiếc mũ snapback, bucket, mũ lưỡi trai, mũ beanie… cũng toát lên được sự độ “chất” của người mặc. Ngoài ra, các item thời trang cũng được cá nhân hóa qua các hình in logo của doanh nghiệp giúp khách hàng nổi bật hơn qua những chiếc mũ có 102.

mũ snapback

 

#6. Ngành Dịch vụ khách sạn - Du lịch 

Nếu bạn có khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong ngành dịch vụ khách sạn du lịch, thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn các sản phẩm du lịch hoặc các sản phẩm trang trí cho phòng khách sạn thêm phần sang trọng.

Vali du lịch 

Một chiếc vali du lịch với đa dạng kích cỡ, mẫu mã, cứng cáp, hạn chế bể vỡ với vân sần chống xước sẽ là một món quà thiết thực mà tinh tế cho khách hàng phải dịch chuyển nhiều nơi, cần phải mang theo nhiều vật dụng cá nhân. Và trên mỗi chiếc vali, thẻ treo hành lý với nhiều màu sắc bắt mắt sẽ giúp người sử dụng đánh dấu tư trang cá nhân không còn nỗi lo thất lạc.

vali

Nến thơm

Nến thơm với những mùi hương đa dạng được tùy chỉnh theo sở thích của mỗi cá nhân sẽ giúp cho khách hàng được thư giãn dù ở bất cứ nơi đâu.

nến thơm

Khăn tắm, gội

Khăn tắm, khăn gội in logo của doanh nghiệp là một cách quảng bá thương hiệu tuyệt vời, bởi khăn là vật dụng thiết yếu trong mỗi căn phòng và được sử dụng hằng ngày. Vậy, mỗi chiếc khăn với dấu ấn riêng biệt của doanh nghiệp sẽ giúp mỗi khách hàng khi sử dụng dịch vụ nhớ tới hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. 

Khăn

 

#7. Ngành Dược phẩm - Mỹ phẩm

Với ngành dược - mỹ phẩm, bạn hãy ưu tiên chọn những món quà chăm sóc sức khỏe, đây sẽ là những món quà thể hiện sự chân thành và tinh tế quan tâm tới sức khỏe của khách hàng.

Bộ dung cụ chăm sóc móng 

Một bộ dụng cụ chăm sóc móng chuyên dụng giúp khách hàng có thể chăm sóc cho sức khỏe và vẻ đẹp bên ngoài hằng ngày mà không phải tốn quá nhiều chi phí chăm sóc bên ngoài.

bộ dụng cụ chăm sóc móng

 Mặt nạ ngủ

“Ăn được ngủ được là tiên”, chất lượng giấc ngủ sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe; vì vậy, một chiếc mặt nạ ngủ lụa mềm mại và co giãn tốt sẽ giúp khách hàng của bạn có một giấc ngủ thật ngon để nạp lại năng lượng cho một ngày mới căng tràn sức sống. 

mặt nạ ngủ

 

Lời kết 

Mỗi món quà là lời tri ân sâu sắc tới khách hàng, bên cạnh đó quà tặng khách hàng doanh nghiệp cũng là cầu nối cho mối quan hệ bền vững của hai bên công ty. Chính vì vậy mỗi món quà trước khi tới tay khách hàng cần được lựa chọn cẩn thận sao cho thật phù hợp với tính chất ngành nghề của khách hàng và được sản xuất bởi những nhà cung cấp uy tín nhất. 

Donner Merch tự hào là doanh nghiệp uy tín cung cấp quà tặng khách hàng doanh nghiệp cao cấp với giá cả phải chăng, sẽ hỗ trợ bạn từ A-Z, từ việc lựa chọn quà, thiết kế, đóng gói quà cho tới đóng gói và vận chuyển quà tặng tới tận tay người nhận. 

Hãy để Donner Merch trao tặng lời tri ân của bạn tới khách hàng qua những món quà nhé !